Bật mí 6 xu hướng Digital Marketing hàng đầu năm 2022

Xu hướng digital marketing đang có sự bùng nổ ở cả Việt Nam và toàn cầu, không chỉ gắn bó với lĩnh vực kinh doanh mà còn hội nhập sâu rộng với ngành truyền thông đa phương tiện. Trong những năm gần đây, xu hướng digital marketing đang có những bước phát triển không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Hãy cùng Swinburne Việt Nam bắt đầu hành trình khám phá 6 xu hướng tất yếu trong bối cảnh Digital Marketing năm 2022. Cùng hocmarketingdanang.com tìm hiểu ngay.

Xu hướng Digital marketing

  1. Tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc bằng giọng nói- Xu hướng Digital marketing

Với sự ra đời của các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa, Cortana và Google Assistant, tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến. Người dùng hiện đã quen với việc sử dụng giọng nói của mình để ra lệnh, đưa ra yêu cầu và tiến hành tìm kiếm trên các thiết bị điện tử và di động. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng có thể tham gia tìm kiếm hình ảnh mà không cần cung cấp mô tả chi tiết.

  1. Chatbot

Được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot đang cách mạng hóa những bước ban đầu của quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy mô nhân sự có thể không đủ để duy trì đội ngũ dịch vụ khách hàng có khả năng giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng. Chatbots hoạt động dựa trên các phản hồi được thiết lập trước hoặc từ các câu hỏi của khách hàng trước đó. Việc thiết lập chatbot giờ đây đơn giản hơn, với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và các nền tảng xây dựng trang web thân thiện với người dùng như Wix cung cấp các tính năng chatbot để hỗ trợ khách hàng tương tác liền mạch.

  1. Trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa

Cốt lõi của tiếp thị và quảng cáo nằm ở nghệ thuật thuyết phục người tiêu dùng rằng họ cần sản phẩm của bạn. Vì vậy, khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những trải nghiệm phù hợp với sở thích, sở thích của họ. Xây dựng nội dung, thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng là chìa khóa để tăng cường tương tác và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.

  1. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Sự tích hợp toàn diện của Trí tuệ nhân tạo (AI) sẵn sàng cách mạng hóa bối cảnh Tiếp thị Kỹ thuật số toàn cầu. AI được kỳ vọng sẽ trao quyền cho các thương hiệu bằng các giải pháp chính xác và chiến lược tiết kiệm chi phí dựa trên những hiểu biết mang tính dự đoán được thu thập từ dữ liệu người dùng. Với sự ra đời của công nghệ này, quá trình đánh giá và lựa chọn nền tảng quảng cáo sẽ ít rủi ro hơn đáng kể.

  1. Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng, còn được gọi là tiếp thị người ảnh hưởng, thúc đẩy các cá nhân có ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng để nâng cao độ tin cậy của dịch vụ hoặc sản phẩm. Thường được ví như tiếp thị truyền miệng, người dùng có xu hướng hướng tới các sản phẩm được những người có ảnh hưởng tán thành tích cực, đặc biệt là những sản phẩm mà họ ngưỡng mộ hoặc tôn trọng. Những người lãnh đạo quan điểm chính (KOL) này có thể bao gồm từ diễn viên, ca sĩ hoặc cá nhân có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực cụ thể. Hiện nay, tiếp thị có ảnh hưởng đang phát triển mạnh ở Việt Nam, được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng như vlog, TikTok và YouTube.

  1. Truyền thông xã hội

Khi số lượng người dùng mạng xã hội tiếp tục tăng cao hàng năm, việc thiết lập sự hiện diện thương hiệu và quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội đã trở thành những phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc mua hoặc sử dụng sản phẩm mà còn bao gồm cả sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội, những tương tác này ngày càng trở nên quan trọng. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm không chỉ đòi hỏi phải chạy quảng cáo mà còn bao gồm việc tạo nội dung, quản lý khủng hoảng, chăm sóc khách hàng, v.v.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *