Xu hướng marketing 2024 – Đâu Sẽ Là Ánh Sáng Dẫn Đường Cho Doanh Nghiệp?

Xu hướng tiếp thị là một khái niệm quan trọng mà mọi doanh nghiệp cần quan tâm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình phát triển và đạt được thành công. Trong thời gian gần đây, xu hướng tiếp thị đang phát triển với tốc độ ánh sáng. Và vào năm 2021, chúng ta đã chứng kiến ​​ngành tiếp thị có thể phát triển nhanh chóng như thế nào.

Năm 2021, các nhà tiếp thị đón nhận chuyển đổi kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi họ thích nghi với bối cảnh kinh doanh ảo và kết hợp, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới luôn thay đổi trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sau đó, khi các quốc gia thận trọng mở cửa trở lại, nhiều người tiêu dùng bắt đầu mạo hiểm ra ngoài để đón nhận cuộc sống bình thường mới. Gần đây, một số doanh nghiệp đã trải qua sự sụt giảm về tương tác ảo và lưu lượng truy cập trực tuyến.

Cho dù bạn là nhà tiếp thị ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào thì việc theo kịp những thay đổi này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, để thành công trong thế giới tiếp thị phát triển nhanh chóng, cùng với việc duy trì mức độ phù hợp với khán giả của bạn, điều quan trọng là bạn phải đi trước họ.

Để giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược tiếp thị tiên tiến và cạnh tranh trong năm 2024, dưới đây là một số xu hướng tiếp thị đáng chú ý đáng theo dõi:

xu hướng marketing 2024

  1. Xu hướng marketing sẽ phát triển từ xu hướng thành chiến thuật tiếp thị thông thường

Các chuyên gia tiếp thị toàn cầu hiện bày tỏ ý định đầu tư vào nhiều xu hướng tiếp thị khác nhau trong năm 2024. 34% cho rằng Influencer Marketing là công cụ được các nhà tiếp thị ưu tiên nhất. Trên thực tế, xu hướng này thậm chí còn vượt qua cả thiết kế trang web di động và tiếp thị video dạng ngắn.

Trong khi 57% nhà tiếp thị hiện đang tận dụng Influencer Marketing nói rằng nó hiệu quả, thì 46% trong số họ có kế hoạch tăng đầu tư vào đó vào năm 2024. Hơn nữa, 11% cho biết đây là xu hướng tạo ROI hàng đầu mà họ đã thử nghiệm.

Tại sao Influencer Marketing lại chuyển từ xu hướng hấp dẫn sang chiến thuật tiếp thị được sử dụng phổ biến? Bạn nên biết rằng Người ảnh hưởng thường là bậc thầy về nền tảng và lĩnh vực hoặc chủ đề mà họ nói đến. Họ đã có lượng khán giả tương tác quan tâm đến nội dung của họ. Hơn nữa, những khán giả này bị ảnh hưởng bởi thông tin họ cung cấp.

Khi các nhà tiếp thị cộng tác với Người có ảnh hưởng và những nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của họ, họ có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu đến khán giả. Không chỉ vậy, họ còn có thể thu hút người hâm mộ từ khán giả của Influencer.

Không đủ khả năng chi trả cho một Influencer nổi tiếng có hàng triệu người theo dõi? Đừng lo lắng. Trên thực tế, hơn 56% nhà tiếp thị thường xuyên làm việc với Người có ảnh hưởng vi mô.

Người có ảnh hưởng vi mô là những người quảng bá trên mạng xã hội với lượng người theo dõi nhỏ hơn, thường từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn người theo dõi. Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn Người có ảnh hưởng vĩ mô nhưng bài đăng của họ thường mang lại lợi nhuận cao hơn do tỷ lệ tương tác cao hơn.

Những Người có ảnh hưởng này cũng đã tìm thấy một thị trường thích hợp trong ngành của họ. Đó là lý do tại sao họ bắt đầu đóng vai trò lớn hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Không chỉ vậy, họ còn kết nối với khán giả và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Mặc dù xem xét số lượng người theo dõi khi xác định xem Người ảnh hưởng có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không, hãy nhớ rằng ảnh hưởng thực sự đến kế hoạch của bạn là tỷ lệ tương tác (nhấp chuột, đăng ký và mua hàng).

  1. Nội dung video dạng ngắn sẽ thống trị

Theo nhiều khảo sát, nội dung dạng ngắn là xu hướng hiệu quả thứ hai mà các nhà tiếp thị hiện đang tận dụng.

Hơn 31% nhà tiếp thị toàn cầu đang đầu tư vào nội dung video dạng ngắn. 46% trong số họ coi chiến lược này hiệu quả về mặt hiệu suất và mức độ tương tác. Và vào năm 2024, 89% nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch tiếp tục hoặc tăng cường đầu tư vào đó.

Mặc dù video dài có thể cung cấp chiều sâu và lượng lớn thông tin về sản phẩm nhưng chúng cũng có thể nâng cao thương hiệu hoặc dịch vụ cho khán giả. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị B2C và B2B đã học được rằng việc đi sâu vào các vấn đề thông qua video dạng ngắn có thể hiệu quả hơn nhiều.

Định dạng này không chỉ yêu cầu ít băng thông hơn để các thương hiệu tạo video dạng ngắn mà định dạng này còn phù hợp với mức độ chú ý nhanh chóng của khán giả trực tuyến ở nhiều nhóm nhân khẩu học. Đây có thể là lý do tại sao các nền tảng như TikTok, Reels và trước đây là Snapchat đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể liên quan đến xu hướng tiếp thị.

Bạn vẫn còn hoài nghi về tính hiệu quả của video dạng ngắn trong chiến lược tiếp thị của mình? Hãy xem ví dụ video TikTok tuyệt vời này từ Canva. Video này minh họa việc tạo đồ họa chuyên nghiệp bằng Canva dễ dàng như thế nào.

  1. Tối ưu hóa thiết bị di động sẽ quan trọng hơn bao giờ hết

Không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web trực tuyến hàng năm đến từ thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng.

Khi người tiêu dùng thế hệ Millennials và Gen Z tiếp tục có được sức mua, việc tối ưu hóa trải nghiệm kỹ thuật số cho thiết bị di động sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt là khi các thương hiệu tập trung vào xu hướng tiếp thị dành cho những thế hệ có nhịp độ phát triển nhanh và có tính kết nối cao này.

Đây là lý do tại sao:

  • 33% nhà tiếp thị toàn cầu đầu tư vào thiết kế web di động.
  • 84% nhà tiếp thị tập trung vào kế hoạch thiết kế web di động để tiếp tục hoặc tăng cường đầu tư vào năm 2024.
  • 64% nhà tiếp thị SEO gọi tối ưu hóa thiết bị di động là một khoản đầu tư hiệu quả về mặt chi phí.

Và trải nghiệm di động không chỉ quan trọng trên các trang web thương hiệu. Chúng thậm chí còn quan trọng hơn trong các xu hướng tiếp thị quan trọng khác. Ví dụ: 56% nhà tiếp thị làm việc với email tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm email trên thiết bị di động cho người đăng ký.

  1. Bài đăng dài hạn trên mạng xã hội có thể hoạt động tốt hơn nội dung tạm thời

Mặc dù nội dung tạm thời, thường được xuất bản trong vòng 24 giờ trước khi biến mất (trừ khi được lưu hoặc lưu trữ), sẽ không biến mất sớm, nhưng các thương hiệu nhận thấy rằng nội dung truyền thông xã hội lâu dài là rất quan trọng. Nội dung như vậy có thể hiệu quả hơn trong các chiến dịch tiếp thị của họ. Một số nội dung dài hạn, chẳng hạn như bài đăng thông thường, video tiêu chuẩn và sự kiện trực tiếp được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của nền tảng và có thể xem sau vài ngày, hiện đang là xu hướng.

Kết quả khảo sát cho thấy 44% các nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch tăng cường đầu tư vào nội dung truyền thông xã hội lâu dài. Trong khi 8% tin rằng nó tạo ra ROI cao nhất so với các xu hướng tiếp thị khác mà họ tận dụng. Trong khi đó, 25% số người được khảo sát gọi nội dung tạm thời là xu hướng “kém hiệu quả nhất” mà họ đầu tư vào.

Cuối cùng, 37% nhà tiếp thị cho biết họ có kế hoạch giảm đầu tư vào nội dung tạm thời.

Tóm lại, những xu hướng tiếp thị cho năm 2024 này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những hướng dẫn và chiến lược để luôn dẫn đầu trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng. Bằng cách thích ứng và đầu tư vào những xu hướng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng và thành công trong năm mới.

Địa chỉ: 3 Thanh Lương 23, Hòa Xuân, Đà Nẵng

Đường dây nóng: 0917920447

Một số bài viết liên quan:

Huỳnh Luận là ai? – CEO 9x có hơn 1000 học viên Marketing Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *